Lên kế hoạch và chuẩn bị hồ sơ kỹ càng là yếu tố quan trọng để các ứng viên định cư thành công và nắm bắt các cơ hội phát triển tại Canada.

z4626373568443_53833594fc667ed0ded2ed3b03735bad


Cùng AMDI Manpower điểm danh các lưu ý cho ứng viên có ý định chuẩn bị định cư tại một trong những các quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới:


1. Tiếng Anh

Ngôn ngữ chính được sử dụng ở Canada là Tiếng Anh và Tiếng Pháp. Vì vậy, bạn cần thông thạo một trong hai thứ tiếng trên để có thể phục vụ cho việc định cư tại đây, trong đó, Tiếng Anh là ngôn ngữ nhiều người lựa chọn vì phổ biến hơn. Việc thành thạo Tiếng Anh sẽ giúp hoà nhập với cuộc sống ở nước ngoài, phục vụ trong giao tiếp hằng ngày, học tập và công việc.

Tất cả chương trình định cư Canada diện kinh tế đòi hỏi ứng viên phải có bằng IELTS. Ví dụ, chương trình Start-up Visa - 5.0 IELTS, AIP - 4.0 hay Express Entry - Federal Skilled Worker với điều kiện IELTS tối thiểu 6.0 tất cả các kĩ năng.

Nếu cân nhắc đến việc định cư Canada, ứng viên cần ôn luyện IELTS nghiêm túc để có thể đạt điểm mong muốn.

2. Tài chính

Định cư Canada yêu cầu điều kiện tài chính để trang trải chi phí sinh hoạt. Số tiền cần có để trang trải cho năm đầu tiên khi qua định cư Canada là ít nhất 13,757 CAD (Số liệu được cập nhật vào 2013 trên website của Bộ Di trú Canada), tùy vào số lượng thành viên gia đình mà số tiền này sẽ tăng lên theo.

Người nhập cư cũng cần nguồn lực tài chính đủ để chi trả các khoản tiền như: Nhà ở, sinh hoạt, bảo hiểm...

3. Lựa chọn tỉnh bang

Mỗi vùng của Canada có vị trí địa lý, đặc điểm khí hậu, thời tiết, dân cư, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục... khác nhau. Việc lựa chọn tỉnh bang để sinh sống sẽ tuỳ thuộc vào nguyện vọng, sở thích, tính cách, khả năng tài chính... của mỗi người.

Hiện người nhập cư có xu hướng dịch chuyển về các tỉnh bang sôi động, có tiềm năng phát triển kinh tế như Ontario, British Columbia, Alberta, Saskatchewan... Đây cũng là một gợi ý đáng để cân nhắc khi lựa chọn tỉnh bang để sinh sống, bởi những nơi này có các thành phố có môi trường sống tốt, hệ thống giáo dục chất lượng cùng cơ hội nghề nghiệp với thu nhập cao.

4. Tìm hiểu kỹ các chương trình định cư

Canada sở hữu Hệ thống nhập cư với hơn 80 chương trình định cư diện kinh tế ở cả 2 cấp độ Liên bang và Tỉnh bang, phù hợp với nhiều đối tượng như lao động tay nghề, doanh nhân, du học sinh...

Hiểu rõ các chương trình định cư của Canada sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ cần thiết cho quá trình định cư và lên kế hoạch, lựa chọn được chương trình định cư phù hợp nhất với bản thân.

5. Chọn đơn vị tư vấn di trú

Hệ thống nhập cư lớn, đa dạng các chương trình định cư khiến người nhập cư gặp khó khăn trong việc lựa chọn chương trình định cư phù hợp với bản thân.

AMDI Manpower với đội ngũ chuyên gia tư vấn tận tâm, nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn sớm thực hiện hoá ước mơ định cư Canada của mình.

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tư vấn

Đơn hàng mới nhất

Hotline037 908 9668
1
Bạn cần hỗ trợ?