Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt cao trên thế giới. Đặc biệt là nếu bạn sống ở các thành phố lớn như Tokyo nơi mà đồ ăn, phương tiện đi lại, v.v. đều rất đắt đỏ. Thông thường, một người không phải là công dân Nhật Bản sẽ phải làm nhiều hơn một công việc trong một ngày để trang trải cuộc sống. Có nhiều trường hợp, các thực tập sinh sau khi nhận lương, ngay lập tức gửi tiền về cho người thân ở quê hương. Đó là lý do tại sao thông thường rất khó để tiết kiệm được tiền.

Vậy làm sao để tiết kiệm tiền đây? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Nấu ăn

3676fb33-m-thực-nhật-bản

Thay vì mua obento (hộp cơm trưa của Nhật) trong các cửa hàng tiện lợi và siêu thị hay là ăn tại các nhà hàng thức ăn nhanh, bạn sẽ tiết kiệm được tiền khi tự nấu đồ ăn cho mình. Ví dụ, tại các siêu thị, một hộp obento dao động từ 350 yên đến 498 yên. Trong cửa hàng, thức ăn nhanh có giá khoảng 500-1000 Yên. Và tất nhiên, số tiền này chỉ dành cho một bữa ăn.

Ngược lại, nếu bạn nấu 1 ít cơm cùng với rau và cá/thịt, cách này sẽ tốn ít chi phí hơn nhiều. Bạn cũng có thể chuẩn bị thức ăn cho nhiều bữa để tiết kiệm hơn.

Đăng ký thẻ giảm giá

Bạn nên làm thẻ giảm giá ở nơi bạn thường mua thực phẩm (siêu thị…). Bạn sẽ nhận được tích điểm cho mỗi lần mua hàng và khi tích lũy điểm, bạn có thể sử dụng chúng cho các khoản thanh toán khác. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được tiền.

Đi mua hàng lúc gần giờ đóng cửa

yodobashi-sale-f44176991230_6e01442c4a_k-1024x698

Hầu hết các siêu thị ở Nhật Bản đều giảm giá tới 50% cho đồ ăn sẵn ngay trước giờ đóng cửa. Đồng thời, giảm giá từ 10%, 20% đến 30% cho một số thực phẩm như thịt, cá… Họ bắt đầu dán nhãn giảm giá từ 7 giờ tối với mức giảm giá 10%, sau đó một giờ, họ đổi thành 20%. Bắt đầu từ 8:30 tối đến 9:00 tối, họ sẽ dán nhãn giảm giá 30% lên đến 50% cho các món ăn khác.

Luôn luôn kiểm tra giá cả

Một số thực phẩm trong siêu thị ở Nhật Bản được nhập khẩu từ các nước khác. Hãy tìm những thực phẩm này vì hầu hết chúng đều rẻ hơn thực phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đối với trái cây, rau, thịt và cá, hãy nhớ luôn kiểm tra giá cả và so sánh. 

Sử dụng xe đạp

14-Cycling-in-Japan-Street-1024x598

Nếu bạn đang sống ở Nhật Bản, có một chiếc xe đạp sẽ rất hữu ích. Đặc biệt nếu cơ quan, trường học gần nhà vì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian. Xe đạp rất an toàn. Hầu hết mọi gia đình ở Nhật Bản đều sở hữu những chiếc xe đạp riêng cho cả trẻ em và bố mẹ.

Sử dụng thẻ Commuter Pass

Nếu bạn chỉ di chuyển giữa hai trạm như từ nhà đến cơ quan hoặc trường học, sử dụng Teikiken (定期券thẻ đi lại định kì) sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền.

Sử dụng phiếu giảm giá

Đây là cách tốt nhất cho những người làm việc bán thời gian đi làm 2 hoặc 3 lần mỗi tuần. Hoặc đối với những người di chuyển giữa hai ga cụ thể hơn 10 lần (một chiều) bằng tàu JR. Bạn có thể nhận được 11 vé với giá mua 10 vé.

Sử dụng xe buýt đêm

di-xe-buyt-o-nhat-ban-e697a5e69cace38390e382b9-1730-2

Xe buýt đêm khởi hành vào buổi tối và đến đích vào buổi sáng. Ở Nhật, đây là 1 trong những phương tiện cơ bản để đi lại trong nước. Sử dụng xe buýt đêm khi đi du lịch vòng quanh Nhật Bản có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Có nhiều tuyến đường khác nhau với lịch trình di chuyển khác nhau. Có các chuyến xe buýt đường cao tốc có thể đưa đón bạn trên một quãng đường dài như từ Tokyo đến Osaka, sân bay Narita đến Tokyo, v.v. Đây là những phương tiện giao thông công cộng khá rẻ và tiết kiệm.

Chọn thời điểm mua sắm phù hợp

shutterstock_1278937066_

Nhật Bản có 4 mùa. Một trong những điều khiến nhiều người hào hứng là mua sắm trước khi một mùa mới bắt đầu . Đó cũng là thời điểm nhiều sản phẩm mới nhất được giới thiệu.

Tuy nhiên, bạn có biết chúng ta có thể tiết kiệm tiền khi mua sắm vào mùa giảm giá? Vào mùa hè, bạn nên mua quần áo mùa đông vì sẽ có giá tốt hơn nhiều. Tương tự nếu vào mùa đông, hầu hết quần áo mùa hè sẽ được giảm giá.

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?