Cuộc sống tại Nhật Bản có gì đặc biệt?

Nhật Bản là một đất nước không bao giờ ngừng làm chúng ta kinh ngạc. Đối với nhiều người Việt Nam, sống ở “đất nước mặt trời mọc” có thể là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất trong đời. Từ phong cách sống, văn hóa, ngôn ngữ, các mối quan hệ và cả phong tục, văn hóa, ẩm thực. Hãy cùng tìm hiểu một số điểm đặc biệt trong cuộc sống ở đất nước Nhật Bản nhé!

Bạn bỏ quên đồ đạc ở quán cà phê ư? Đừng lo lắng

all3

Mặc dù Nhật Bản đã được biết đến rộng rãi với mức độ tội phạm thấp và sự an toàn cao, nhưng chắc hẳn ai khi đi du lịch hay sống ở 1 quốc gia khác cũng luôn có phản xạ để ý đồ đạc của mình khi ở nơi công cộng đúng không? Nhưng hãy yên tâm khi bạn đến 1 quán cà-phê ở Nhật Bản, ngay cả khi bạn đi 1 mình, để đồ đạc trên bàn khi đi gọi điện thoại, hay đi vệ sinh, thì bạn cũng không cần lo lắng về việc bị mất đồ. Hãy yên tâm nhé.

Vẫn sử dụng Fax trong 1 số trường hợp

Có nhiều các công ty khi ký hợp đồng với khách hàng vẫn yêu cầu họ gửi fax lại sau khi ký tên. Điều này có thể gây khó khăn cho nhiều người mà đã lâu rồi không sử dụng fax hoặc chưa từng sử dụng nó. Nhưng đừng quá lo lắng, hãy đến cửa hàng tiện lợi gần nhất để được giúp đỡ.

Tất cả các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản đều được trang bị máy in kết hợp chức năng gửi fax. Mặc dù chính phủ Nhật Bản đang cố gắng hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và loại bỏ fax, nhưng hiện tại vẫn tồn tại chức năng này do vẫn có nhiều người có nhu cầu sử dụng.

Giá hời buổi tối ở siêu thị

Tamade

Chắc hẳn, đối với nhiều người, chi phí sống ở Nhật Bản đặc biệt là các thành phố lớn thật sự là đắt đỏ. Nếu bạn là sinh viên, có thu nhập không cao, hoặc là nhân viên văn phòng với mức lương thấp, thì cũng đừng lo lắng quá. Nếu theo dõi, bạn có thể mua hàng tại 1 số siêu thị với giá rẻ, hoặc có thể mua được nhiều hàng giảm giá nhưng dùng vẫn tốt ở 1 số khung giờ cố định.

Có nhiều mặt hàng được bán theo mùa

Món kem bạc hà mà bạn yêu thích vào mùa hè? Và bạn muốn ăn nó vào mùa thu? Xin lỗi, tiếc là mùa hè đã kết thúc và bạn sẽ khó có thể mua nó. Ngoài ra, các cửa hàng bánh ngọt sẽ chỉ bán 1 số mẫu bánh theo mùa, ví dụ những chiếc bánh quy xinh xắn hình cây thông Noel chỉ được bày bán vào mùa giáng sinh. Hay là những loại đồ uống và bánh kẹo làm từ khoai lang, chỉ có thể tìm thấy vào mùa thu.

Hệ thống âm thanh đặc biệt tại các nhà vệ sinh 

Phần lớn các nhà vệ sinh công cộng mà bạn có thể thấy ở hầu hết các thành phố lớn ở Nhật Bản không chỉ được trang bị chức năng chậu rửa vệ sinh tiện lợi (đôi khi thậm chí có cả điều khiển nhiệt độ hoặc độ mạnh của nước) mà có cả hệ thống phát ra nhạc hoặc âm thanh dòng nước.

Cửa hàng tiện lợi 24h ở khắp mọi nơi

450-combini

Giống với tên gọi của nó, các cửa hàng tiện lợi 24h thực sự mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Bạn có thể tìm thấy các thứ bạn cần, mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt là khi tàu hoặc máy bay bị trễ chẳng hạn, bạn có thể mua chút đồ ăn uống hoặc đồ ăn nhẹ trong lúc chờ đợi. Ở các thành phố lớn như Tokyo, cửa hàng tiện lợi có khắp mọi nơi, thậm chí cứ vài dãy nhà lại có 1 cái.

Và không chỉ có thể mua đồ vào thời gian đêm muộn, bạn còn có thể trải nghiệm các dịch vụ khác như in ảnh, mua vé xem phim, mua vé Disney land, thanh toán hóa đơn hoặc mua phiếu đổ rác…ở các cửa hàng tiện lợi.

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?