Nắm chắc những bí kíp quan trọng giúp bạn trúng tuyển đơn hàng XKLĐ

Nhật Bản vốn được biết tới là đất nước có chế độ đãi ngộ cao và mức lương rất hậu hĩnh cho người lao động nước ngoài. Thế nhưng đi Nhật Bản xuất khẩu lao động chưa bao giờ là dễ dàng. Dù bạn lựa chọn được một đơn hàng tốt: lương cao, tỉnh đẹp, nhưng nếu không thi đỗ đơn hàng, bạn cũng không thể sang Nhật.

Vậy làm sao để thi đỗ đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật? Cùng bỏ túi ngay những bí kíp quan trọng này nhé.

1. Thành thạo tiếng Nhật luôn là một điểm cộng quan trọng

74581

Tiếng Nhật là yếu tố tiên quyết để bạn có thể đi Nhật xuất khẩu lao động.

Những người có trình độ tiếng Nhật tốt được người Nhật đánh giá rất cao. Bởi khi bạn có thể nghe và nói tiếng Nhật, bạn mới có thể tiếp nhận kiến thức của họ và hoàn thành xuất sắc công việc. Để nâng cao tỉ lệ thi đỗ đơn hàng, hãy để lại ấn tượng thật tốt cho nhà tuyển dụng bằng khả năng sử dụng tiếng Nhật thành thạo của mình. 

Có 2 hình thức phỏng vấn khi thi tuyển đơn hàng:

(1) Phỏng vấn trực tiếp

(2) Phỏng vấn qua mạng xã hội như Skype hay Zalo,... 

Bạn sẽ chào hỏi, giới thiệu với nhà tuyển dụng một số thông tin cơ bản như họ tên, quê quán, sở thích… và trả lời một số câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Tất cả sẽ diễn ra bằng tiếng Nhật. Vì vậy ngay lúc này, hãy không ngừng nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình bạn nhé!

2.Tìm hiểu tính chất đơn hàng, chuẩn bị trước các tình huống có thể xảy ra

81811

Nhà tuyển dụng có thể sẽ đưa ra  một số câu hỏi như: Lý do, mục đích hay nguyện vọng của bạn khi thi tuyển đơn hàng. Hãy chuẩn bị thật tốt cho những tình huống này. Bạn sẽ cảm thấy chủ động và tự tin hơn, trả lời rành mạch và không bị ảnh hưởng tâm lý.

Ngoài ra, bạn sẽ ghi điểm gần như tuyệt đối nếu bạn có sự chuẩn bị trước các câu hỏi về tay nghề hay kinh nghiệm làm việc. Hãy tìm hiểu trước tính chất các đơn hàng để không lóng ngóng trước các câu hỏi này từ NTD nhé.

3.Tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát và chuyên nghiệp

Nhật Bản được đánh giá là đất nước có tác phong chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Họ luôn đề cao sự trách nhiệm, hành động phải nhanh nhẹn, lời nói phải ngắn gọn. Vì vậy tác phong chuyên nghiệp là bí quyết giúp bạn thi đỗ đơn hàng xuất khẩu lao động. Đừng hỏi quá nhiều hay cắt ngang lời nói khi chưa được phép.

Hãy lắng nghe nhiều hơn, dành những câu hỏi sắc bén vào cuối buổi phỏng vấn. Sự dứt khoát và chuyên nghiệp của bạn chính là chìa khóa của thành công.

4. Diện mạo chỉnh chu.

Người Nhật đặc biệt chú trọng tới diện mạo người đăng ký thi tuyển đơn hàng xuất khẩu lao động. Để đảm bảo rằng mình không có bất cứ điểm trừ nào, bạn hãy quan tâm đến trang phục, đầu tóc của mình khi đi phỏng vấn.

Đừng xuất hiện trong buổi phỏng vấn với một bộ quần áo xộc xệch hay mái tóc chưa được chải chuốt, hoặc màu nhuộm không phù hợp. Một chiếc áo sơ mi được sơ vin gọn gàng sẽ là một lựa chọn không tồi đâu, cân nhắc nhé.

5. Sự tự tin là yếu tố để thành công

Đây là yếu tố cuối cùng để bạn có thể thi đỗ đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hãy tự tin trả lời các câu hỏi mà bạn đã chuẩn bị trước từ nhà, hay sẵn sàng thi tay nghề mà không lo lắng bất kỳ điều gì.

Trong trường hợp gặp những câu hỏi ngoài sự chuẩn bị, hít thở thật sâu, bình tĩnh để trả lời một cách dõng dạc. Bởi trong trường hợp câu trả lời của bạn không quá xuất sắc, chính phong thái này sẽ là một sự cứu cánh đắc lực trong mắt nhà tuyển dụng.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn nắm được phần nào những kinh nghiệm xương máu để thi đỗ đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chúc bạn đạt được kết quả như ý!



 
 

Bài viết liên quan

Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?