Biết cách kiểm tra công ty xuất khẩu lao động uy tín nếu không muốn hối hận cả đời

Chọn công ty xuất khẩu không phải là một sự lựa chọn có thể quyết định một cách vội vàng, bạn cần biết cách kiểm tra công ty xuất khẩu lao động uy tín, nếu không sẽ có những hối hận không thể nào thay đổi. Hãy cùng kiểm tra một vài cách để check xem công ty lao động đí có uy tín hay không nhé.

1. CÔNG TY XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CÓ SỰ QUẢN LÝ CỦA BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THÌ UY TÍN

Hiện nay, Bộ Lao động thương binh và xã hội sẽ chịu trách nhiệm quản lí tất cả các công việc liên quan đến hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Vì vậy nên bạn có thể hiểu, các công ty xuất khẩu lao động có sự quản lý của Bộ lao động thương binh và xã hội đều là các công ty hợp pháp, uy tín. Bạn có thể an tâm gửi tiền đặt cọc, nộp các khoản chi phí cho các công ty được cấp giấy phép hoạt động bởi Bộ lao động thương binh và xã hội. Bạn hoàn toàn có quyền xem các giấy tờ này, bởi các loại giấy tờ này thường được công khai để người lao động nắm được thông tin. Ngoài ra, hãy nhớ rằng các công ty này sẽ có trách nhiệm in giấy biên nhận rõ ràng cho bạn khi bạn nộp bất cứ chi phí hay khoản đặt cọc nào. Nên khi bạn không nhận được bất cứ giấy tờ nào, hãy bày tỏ thắc mắc ngay nhé.

Hãy sử dụng các giấy tờ pháp lý hay giấy phép hoạt động của các công ty xuất khẩu lao động trở thành căn cứ để bạn trao gửi sự tin tưởng, giao nộp các khoản tiền hay các loại giấy tờ, thông tin cá nhân quan trọng. Bạn cần tuyệt đối tỉnh táo, không được vì bất kì lợi ích ngắn hạn nào ở trước mắt mà giao lòng tin vội vàng vào tay những kẻ lừa đảo. Bạn hoàn toàn có quyền được hỏi những thông tin mình cần biết một cách minh bạch, rõ ràng.

NGOÀI RA, trang Web chính thức của Bộ Lao động thương binh xã hội cũng là một địa chỉ uy tín để bạn kiểm chứng thông tin. Hãy tra cứu thử công ty bạn đang tìm hiểu có thuộc danh sách các công ty được cấp phép hoạt động không nhé.

2. KIỂM TRA SỐ NĂM KINH NGHIỆM CỦA CÔNG TY ĐÓ TRONG LĨNH VỰC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

Hiển nhiên rằng, các công ty với nhiều năm thâm niên hoạt động trong lĩnh vực này sẽ uy tín hơn so với các công ty với tuổi đời non trẻ. Số năm kinh nghiệm càng cao đồng nghĩa với việc họ càng có mối quan hệ hợp tác lâu dài với các nhà máy, doanh nghiệp, công xưởng nước ngoài.

Từ đó, số đơn hàng cũng được đảm bảo, có  liên tục và đảm bảo được các quyền lợi của người lao động chỉ nhờ vào mối quan hệ hợp tác này.

3. CÔNG TY ĐÃ ĐƯA NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG KHÔNG?

nhat-ban-7474

Để chứng minh sự uy tín của một công ty xuất khẩu lao động, cách tốt nhất là bạn hãy nhìn vào số lao động đã đi làm việc, xuất cảnh thành công thông qua công ty. Bạn hãy tìm hiểu Website, Facebook của công ty bởi, bởi hình ảnh các chuyến bay thành công sẽ được update đầy đủ trên các trang mạng xã hội của công ty bạn nhé.

4. NGÀY THI TUYỂN CÓ NHIỀU ỨNG VIÊN THI TUYỂN

Với các đơn hàng xuất khẩu lao động đi châu Âu hay các thị trường khác, mỗi lần sẽ tuyển dụng sẽ có tầm khoảng hàng chục đến hàng trăm người. Vì vậy trong các ngày thi tuyển sẽ có cực kì nhiều người tham gia. Nếu hôm bạn thi tuyển cũng có nhiều người đi như bạn cũng chứng minh một điều là đây là địa chỉ uy tín. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ đỗ đơn của bạn sẽ nhỏ hơn một chút do có nhiều đối thủ.

5. TRA TÊN CÔNG TY TRÊN MẠNG XÃ HỘI XEM CÓCÁC DẤU HIỆU KHẢ NGHI NÀO HAY KHÔNG?

Bạn có thể thử search trên Google để tìm hiểu xem công ty xuất khẩu lao động mà mình đang lựa chọn có dính dấu hiệu khả nghi, bị review xấu hay có vụ việc gì nghiêm trọng hay không. Hãy tỉnh táo và thông minh khi chọn lựa thông tin nhé bạn, bởi cũng có một vài trường hợp review không hề đúng sự thật. Hãy dùng sự phân tích của mình để đưa ra phương án chính xác nhất bạn nhé. Có một vài công ty thật sự rất có vấn đề, nhưng vẫn được tâng bốc trên mạng xã hội.

6. CÔNG TY CÓ NHIỀU ĐƠN VỊ ĐỐI TÁC VÀ ĐƠN HÀNG ỔN ĐỊNH HAY KHÔNG?

cokhidongluc

Nếu bạn theo dõi một công ty đủ lâu, bạn sẽ phát hiện ra công ty đó có ra các đơn hàng thường xuyên hay không. Thông thường, các đơn hàng xuất khẩu lao động trong thị trường Nhật hay châu Âu thường về thường xuyên với những đợt tuyển dụng liên tiếp. Các đơn hàng này sẽ ghi rõ ràng ngày thi tuyển, các điều kiện tuyển dụng cũng như một số hồ sơ và thủ tục yêu cầu.

Hãy dựa vào những đặc điểm trên để đánh giá một công ty có thực sự uy tín hay không bạn nhé. Chúc bạn thành công! 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG