7 lí do nên lựa chọn tỉnh Chiba để đi XKLĐ

Chiba vốn được rất nhiều thực tập sinh quan tâm và lựa chọn để đi xuất khẩu lao động. Không chỉ có một nền kinh tế phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các ngành nghề, tỉnh này còn có một vị trí đắc địa và nhịp sống sinh hoạt vô cùng phù hợp cho người Việt. Còn những lí do gì nữa, hãy cùng tìm hiểu Chiba qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vị trí đắc địa, kết nối Nhật Bản với toàn thế giới

Chiba huộc vùng Kanto của Nhật Bản, với thành phố Chiba là trung tâm hành chính. Chiba giáp với các tỉnh trọng điểm, khi thành phố này giáp tỉnh Ibaraki ở phía bắc, Saitama và Tokyo ở phía tây. Phía đông Chiba trông ra biển Thái Bình Dương.

Thông qua sân bay quốc tế Narita, Chiba kết nối Nhật Bản với toàn thế giới. Nếu bạn ở Chiba, bạn sẽ rất dễ dàng đi sang các thành phố khác, khi thành phố chỉ cách trung tâm Tokyo gần 40 phút đi xe và cách sân bay Narita chưa đến nửa tiếng.

2. Nền kinh tế phát triển nhưng nhịp sống nhẹ nhàng, không phức tạp

tinh-chiba-01
Tính đến năm 2022, Chiba đứng thứ 6/ 47 tỉnh thành của Nhật Bản với dân số hơn 6 triệu người theo thống kê của cục dân số Nhật Bản. So với  thủ đô Tokyo, cuộc sống ở Chiba ít ồn ào, xô bồ hơn rất nhiều, vô cùng thích hợp cho những bạn nào thích sự nhẹ nhàng, nhịp sống không phức tạp.

Dù là vậy nhưng bạn đừng nghĩ nền kinh tế Chiba không phát triển, ngược lại thành phố này lại vô cùng tiềm năng, tạo điều kiện cho tất cả các ngành nghề được phát triển. Chỉ số GDP bình quân theo đầu người ở Chiba đứng thứ 5 Nhật Bản, xấp xỉ 3.1 triệu yên, một con số vô cùng ấn tượng. 70% cư dân tại Chiba lao động tại các ngành nghề dịch vụ, 25% người dân làm việc trong ngành công nghiệp và chỉ  duy nhất 5% người dân hoạt động tại lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp.

3.Mức lương cơ bản hấp dẫn, luôn thuộc top đầu tại Nhật 

Chiba đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các tỉnh có mức lương cơ bản cao nhất, trung bình mỗi người lao động nhận được tối thiểu 875 Yên/giờ. Với một nhịp sống không hề đắt đỏ và sinh hoạt hoạt vô cùng hợp lý như ở Chiba, số tiền bạn tiết kiệm được mỗi tháng không hề kém cạnh các thực tập sinh lao động tại Tokyo đâu bạn nhé!
Anh-1-Quy-doi-ngoai-te-Yen-Nhat

4. Giao thông

Không chỉ có vị trí đặc địa nằm giữa  sân bay quốc tế Narita và thủ đô Tokyo, Chiba còn có hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi. Mạng lưới tàu điện ngầm ở Chiba rất dày đặc, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thuận tiện di chuyển trong tỉnh Chiba, ngoài ra còn tiện lợi khi bạn muốn di chuyển liên tỉnh. Bạn sẽ dễ dàng đi tới các tỉnh lân cận, đặc biệt là thành phố Tokyo bạn nhé.
 
Ngoài ra, tỉnh Chiba còn đang đẩy mạnh  chủ trương “Đến Chiba trong vòng 1 Tiếng”. Bạn sẽ thấy Chiba rất chịu khó đầu tư và phát triển nhiều tuyến giao thông đường bộ mới toanh như tuyến đường Cao tốc Nội đô, tuyến đường Cao tốc Higashi – Kanto nối liền với cầu tàu Cao tốc Tokyo Bay Aqua Line. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên nếu bạn đến Tokyo chỉ mất có 15 phút!

Hệ thống đường xe điện trên không Chiba Urban Monorail (千葉都市モノレール) cũng vô cùng nổi tiếng, hệ thống này được mệnh danh là dài nhất thế giới với 15.2 km và hơn 18 trạm dừng. Hệ thống được đưa vào sử dụng từ năm 1988, phục vụ hơn 15 nghìn lượt hành khách mỗi năm đó. Hệ thống xe điện này có  2 tuyến tàu, một tuyến nối trạm Chiba với trạm Chishiro-dai, một tuyến nối trạm Chiba Minato với trạm Kencho-mae. 

5. Khí hậu phù hợp với người Việt Nam

Nếu bạn đã quen với khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới gió mùa như tại Việt Nam thì Chiba chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chiba với 3 mặt giáp biển, ảnh hưởng bởi dòng biển nóng Kuroshio, Chiba luôn được mẹ thiên nhiên ưu ái cho một khí hậu ôn hòa và không khí trong lành. Mùa hè tại Chiba mát mẻ hơn rất nhiều so với các thành phố lân cận như Tokyo, mùa đông cũng đặc biệt ấm áp hơn rất nhiều.
 
 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG