BÍ QUYẾT MUA SẮM SIÊU RẺ TẠI NHẬT MÀ THỰC TẬP SINH NÊN BIẾT

Khi mới sang Nhật, các thực tập sinh thường lo lắng khi mua sắm vì nghĩ rằng giá cả các sản phẩm tại Nhật thường rất đắt đỏ. Tuy nhiên, thực tế chúng ta có thể mua được rất nhiều thứ mà không cần chi trả quá nhiều tiền. Tại sao lại vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay một số bí quyết mua sắm siêu rẻ tại Nhật mà thực tập sinh nên biết nhé!

 

Mùa Flashsale khủng nhất tại Nhật

Kinh nghiệm để các thực tập sinh có thể mua sắm với giá hời tại Nhật là canh mùa Flashsale, hay canh sale. Tại Nhật, mùa hè và mùa đông là hai thời điểm giảm giá lớn nhất trong năm. Kể cả các thương hiệu cao cấp hay các hãng sản phẩm bình dân. Trong những ngày này, sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi cực khủng hay xả hàng tồn kho mà các thực tập sinh có thể mua sắm. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nếu bạn muốn mua đồ chất lượng tốt với giá thành rẻ nhé!

- Với mùa hè, đợt giảm giá sẽ liên tục diễn ra trong suốt khoảng thời gian từ đầu tháng 7 cho hết cuối tháng 8. Nhưng đừng chờ đến tháng 8 mới bắt đầu đi săn sale nhé. Bởi tháng 7 là thời điểm các nhãn hàng giảm giá cật lực nhất, từ 10% đến 80% đó.

- Với mùa đông, đợt giảm giá này sẽ trùng với dịp năm mới. Đừng bỏ qua cơ hội này, bởi đồ gia dụng ra, các loại thực phẩm cũng được giảm giá một cách chóng mặt.

Lưu ý: Nếu bạn có tham vọng mua thật nhiều đồ, mẫu mã đa dạng mà giá thành phải chăng, hãy nhanh chân đi săn sale ngay từ đầu mùa. Dù các trung tâm mua sắm cực kỳ đông đúc người mua, tuy nhiên các sản phẩm đều được hạ giá rất hời, đủ mọi kiểu dáng tha hồ cho bạn lựa chọn. Còn nếu bạn chỉ đơn thuần muốn mua đồ giảm giá, thì hãy đi vào cuối mùa. Càng về sau, các sản phẩm càng được giảm sâu hơn các đợt giảm giá trước.

Mẹo mua sắm giá rẻ tại cửa hàng tiện lợi

Ở Nhật có rất nhiều cửa hàng tiện lợi với nhiều sản phẩm mới lạ chỉ có tại Nhật. Bởi vậy các thực tập sinh thường yêu thích các cửa hàng tiện lợi này và không chỉ đến một vài lần. Nhưng không phải thực tập sinh nào cũng biết một số mẹo mua đồ giá rẻ tại các cửa hàng tiện lợi đâu nhé.

 

- Các loại thực phẩm thường được giảm giá vào buổi tối

Bạn sẽ mua được đồ chiên rán, mì hay các loại đồ ăn nhanh khác với giá cực sốc nếu bạn đi mua vào buổi tối. Bởi đơn giản, các sản phẩm này không thể bảo quản qua đêm. Tìm kiếm thứ gì đó làm bữa tối tại các cửa hàng tiện lợi sẽ không phải lựa chọn tồi đâu đúng không nào?

Mỗi cửa hàng sẽ có một chính sách giảm giá khác nhau, tuy nhiên con số giảm trung bình thường là 30-50 yên/món ăn vào cuối ngày. Trên các sản phẩm sẽ có tem giảm giá được dán trực tiếp để bạn biết nhé.

- Mua chai nước dung tích lớn hơn thì lợi hơn

Rất ít người biết được về bí mật sự chênh lệch giá giữa các chai nước. Các chia nước trong cửa hàng tiện lợi với dung tích 500ml thường có giá 100 yên. Nhưng chai 2l lại chỉ có 91 yên. Bạn vừa tiết kiệm được 9 yên vừa lời 1,5l nước.

Tại sao lại có sự chênh lệch này? Bởi người Nhật thường thích sự tiện lợi khi cầm theo các chai nước nhỏ hơn, chúng dễ dàng được mang đi hơn nên bán được nhiều hàng hơn. Ngoài ra, chính phủ Nhật đang khuyến khích sử dụng chai to hơn để hạn chế nhựa thải ra môi trường. Hãy nắm được bí mật này để mua đồ rẻ hơn nhé.

*Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm thuế

 

Mua hàng hiệu với giá cực rẻ

Nếu bạn muốn thử một lần được mua sắm các món hàng hiệu với giá cực rẻ, hãy ghé quá trung tâm thương mại Outlet tại Nhật nhé. Tại đây bạn sẽ tìm được vô vàn các sản phẩm hàng hiệu với giá vô cùng thấp. Vì các sản phẩm này đa phần dính một chút lỗi nhỏ, hoặc đã qua đợt hàng, hoặc dính bụi nên giá trưng bày rất thấp.

Các trung tâm này thông thường sẽ ở ngoại thành, nhưng đừng lo nhé vì các chuyến xe buýt đều đi qua đây. Nếu bạn không e dè việc một ít bụi bẩn bám vào sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể sở hữu các sản phẩm cao cấp với giá cực kì rẻ.

 

Săn Túi Fukubukuro Giảm Giá Và Cầu May

Theo truyền thống và văn hóa của người Nhật Bản, cứ vào ngày 01/01 hàng năm, dịp săn túi Fukubukuro sẽ diễn ra. Túi may mắn Fukubukuro với hình dạng chiếc túi đỏ được giữ bí mật những sản phẩm bên trong. Bạn sẽ bất ngờ đó, bởi các sản phẩm này sẽ có mức giá cực kì rẻ. Nếu bình thường 1 chiếc túi có giá 1.000.000 VNĐ đi, thì bây giờ chỉ còn 200.000VNĐ thôi.

Trong túi sẽ có một số sản phẩm như: quần áo, mỹ phẩm, giày dép, hàng điện tử, rượu,...  Người Nhật quan niệm những chiếc túi này sẽ đem lại sự thịnh vượng cho cả một năm. Đừng bỏ qua cơ hội mua sắm siêu hời lại độc đáo này nhé!

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG