Cách giữ phòng ấm cho thực tập sinh vào mùa đông Nhật Bản

Nhật Bản đã vào đông, có phải bạn vẫn chưa quen với sự lạnh giá nơi đây dù đã sinh sống một thời gian? Làm cách nào để có thể giữ phòng ốc một cách ấm áp mà không tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng tìm hiểu ngay một vài mẹo sau để thực tập sinh có thể áp dụng cho căn phòng của mình ngay nhé!

nhatbanmuadong-1642047647

Dán tấm cách nhiệt lên cửa sổ

Tấm cách nhiệt có thể nói là vật dụng tiêu chuẩn để bảo vệ khỏi cái lạnh. Chỉ cần dán nó trên cửa sổ để ngăn không khí lạnh truyền vào phòng và cải thiện khả năng cách nhiệt của căn phòng.

Trong số các loại tấm cách nhiệt, loại bọc bong bóng được phát triển dành riêng cho cửa sổ được đặc biệt khuyên dùng. Lớp khí được thiết kế dày hơn so với bọc bong bóng thông thường nên có tác dụng cách nhiệt cao. Một ưu điểm là nó có thể dễ dàng dán bằng nước.

1_9

Treo một tấm rèm cửa dày

Bằng cách tận dụng tốt rèm cửa, bạn cũng có thể giữ ấm cho căn phòng của mình. Nếu đã treo rèm nhưng vẫn thấy lạnh hãy thử dùng loại dày hơn nhé.

Dựng hoặc dán các tấm nhựa gợn sóng

4

Nhựa gợn sóng là một loại bìa cứng bằng nhựa được sử dụng làm thùng chứa, tấm chắn va đập đồ khi di chuyển.

Tấm nhựa sóng có khoang bên trong. Vì vậy, bằng cách dán lên cửa sổ hoặc dựa vào nó sẽ tạo ra một lớp không khí giữa cửa sổ và căn phòng, đồng thời tăng cường khả năng cách nhiệt cho căn phòng. Nó rất dễ mua, nhẹ nhưng rất bền.

Lắp rèm cách nhiệt

Rèm cách nhiệt được lắp đặt giữa rèm và cửa sổ. Nó là một vật dụng phổ biến có thể dễ dàng mắc vào như một tấm rèm bình thường và cắt được bớt hơi lạnh từ cửa sổ.

Hơi lạnh thường từ chân thổi vào, vì vậy khi lắp rèm, cần lưu ý treo viền trên sàn khoảng 10 đến 15 cm và không tạo khe hở. Vì nó cũng cắt bớt ánh sáng mặt trời nên không chỉ có tác dụng đối với các biện pháp chống lạnh mà còn có hiệu quả khi sử dụng điều hòa vào mùa hè.

Lấp khoảng trống trên rèm

Những tấm rèm có chiều dài và chiều rộng không khít với cửa có thể làm hơi lạnh lọt vào qua các khe hở vào phòng. Lúc này, bạn nên thay bằng rèm có thể che toàn bộ cửa sổ hoặc rèm đủ dài để chạm sàn.

Nếu khó thay rèm ngay lập tức, bạn có thể cải thiện khả năng cách nhiệt bằng cách dán màng bọc bong bóng để thu hẹp khoảng cách.

Dựng một tấm chắn dày gần cửa sổ

2_7

Ván dày như xốp (nhựa xốp) dùng làm vật liệu cách nhiệt cho các công trình. Chỉ cần tựa vào cửa sổ và tấm ván sẽ giữ ấm cho căn phòng bằng cách ngăn không khí lạnh vào.

Xốp có thể được cắt dễ dàng bằng máy cắt. Việc của bạn là hãy cắt chúng theo kích thước của cửa sổ và sắp xếp chúng sao cho không có khoảng trống.

Dán băng dính lấp khe hở

Hãy sử dụng miếng lấp khe hở dạng băng dính. Chỉ cần dán phần giữa tấm chắn và khung cửa sổ thì bạn có thể ngăn chặn được sự xâm nhập của gió lùa vào nhà.

Dán bọc bong bóng (vật liệu đệm) lên cửa sổ

85b8cc213387b5d324a120e59e04638a

Bọc bong bóng cũng được sử dụng làm vật liệu đóng gói, giúp chống vỡ vì có tác dụng là một lớp đệm. Bằng cách dán bọc bong bóng bọc lên cửa sổ, bạn sẽ tạo ra một lớp không khí giữa cửa sổ và phòng, có tác dụng ngăn không khí lạnh từ ngoài vào và không khí ấm từ trong đi ra.

Không chỉ dán ở phần kính của cửa sổ, bạn nên dán bọc này ở cả toàn bộ khung cửa, khả năng cách nhiệt và độ kín gió sẽ được tăng lên rất nhiều.

 

 

 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?