Đi đơn hàng Nông nghiệp trồng trọt tại Nhật thì làm những công việc gì

Có thể nói, nông nghiệp trồng trọt là một công việc có tính chất tương đối gần gũi, thân thuộc đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là những bạn xuất thân ở nông thôn Việt Nam. Nếu bạn lựa chọn đơn hàng này, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng thích nghi với công việc và hoàn thành tốt. 

Vậy công việc của đơn hàng trồng trọt thực chất là làm gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Trồng rau tại các nhà kính

agri_cultivation_A-min

Có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản áp dụng phương pháp trông rau tại các nhà kính làm nông nghiệp. Cây được trồng trong nhà kính sẽ được bảo vệ rất kĩ để tránh tiếp xúc với các mầm mống gây bệnh. Dưới hệ thống thiết bị hiện đại bao gồm điều chỉnh nhiệt, ánh sáng và tướ nước cho câu trồng, cây sẽ ở nguyên trong nhà kính mà không hề chịu thương tổn bởi các yếu tố bất lợi do thời tiết gây ra.

Mọi công đoạn của quá trình trồng rau trong nhà kính đều được người dân Nhật áp dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật vô cùng hiện đại, vì vậy bạn hãy yên tâm là công việc này không hề vất vả đâu nhé, Từ khâu nuôi cấy cây, ươm cây, chăm sóc,cho đến bón phân hay thu hoạch và  phân loại sản phẩm đều có máy móc hỗ trợ, nên bạn sẽ không mất quá nhiều sức hay chịu cảnh thiên nhiên bất thường, tuyệt đối nhẹ nhàng nha bạn.

don-hang-trong-rau-trong-nha-kinh

Cũng chính bởi tính chất công việc nhẹ nhàng như vậy, nên các đơn hàng nông nghiệp đi Nhật Bản luôn được rất nhiều thực tập sinh lựa chọn. Về mức thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn, dao động tromg khoảng 27 đến 30 triệu mỗi tháng, chưa kể làm thêm. Rất nhiều người lao động có nguồn thu nhập trong mơ từ công việc này.

2. Làm ruộng/Trồng rau quả/Trồng hoa

Dù Nhật Bản nổi tiếng và phát triển vô cùng mạnh mẽ công nghệ trồng rau trong nhà kính, song phương thức nông nghiệp truyền thống vì thế mà kém phát triển. Ngược lại, đây được coi là một ngành vô cùng quan trọng tại đất nước mặt trời mọc.

Trái với các công việc trồng rau, lúa nước hay hoa quả thủ công như ở Việt Nam, quy trình tại Nhật Bản đều đang được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, nhằm tự động hóa quá trình làm việc để đạt được hiệu suất cao hơn. Nếu bạn đi đơn hàng này, công việc của bạn không cần động tay chân, thay vào đó là điều hành các máy móc thiết bị vô cùng tiên tiến.

Đặc thù công việc này không hề đòi hỏi sức người, cũng như vô cùng thoải mái, không hề gò bó thực tập sinh như các đơn hàng làm việc trong nhà máy. Tuy nhiên, đơn hàng này cũng có một  nhược điểm, đôi lúc bạn sẽ phải chịu một số tác động bất lợi của thời tiết do làm việc ngoài trời.

Melon-Farmer_s1250901118

Khác với công việc trồng lúa nước, trồng rau, trồng hoa thủ công chủ yếu bằng tay chân như ở Việt Nam, các khâu trong quá trình làm việc đều được tự động hóa, được áp dụng nhiều công nghệ, kĩ thuật tiên tiến, công việc chủ yếu được điều hành bằng các thiết bị, máy móc, không đòi hỏi nhiều về sức người. 

Vậy còn thu nhập thì sao?

Mức thu nhập của các đơn hàng này nhìn chung cũng được đánh giá là khá cao, chỉ cần xem bạn cs chăm chỉ hay không. Tùy thuộc vào mức lương tối thiểu của các đơn hàng, cũng như số thời gian làm thêm ngoài giờ mà mức thu nhập của mỗi người mỗi khác.

Tổng kết: Có thể nói 3 năm ở Nhật là 3 năm để bạn được học hỏi cũng như tiếp xúc với những công nghệ vô cùng hiện đại của Nhât Bản. Hãy cố gắng học hỏi và mở rộng tri thức, tăng cơ hội nghề nghiệp sau khi về nước bạn nhé!

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG