Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật

 Dù Nhật Bản từ lâu đã được biết tới là một quốc gia với tỷ lệ tội phạm thấp và mức độ bảo an cao, tuy nhiên như bao quốc gia khác, đất nước này cũng không thể tránh được tình trạng vẫn còn tồn tại một số địa điểm có mức độ trị an kém. Thực tập sinh mới sang sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ, hãy lưu ý ngay những địa điểm nguy hiểm này tại Nhật Bản để bảo vệ bản thân mình nhé!

Roppongi, Tokyo

1_8

Nói đến khu phố nguy hiểm ở Tokyo, không thể không kể đến Roppongi. Đây là khu phố không thân thiện và nguy hiểm đến mức có thời gian chính phủ Mỹ đã phải đưa ra cảnh báo công dân của họ không nên đến các quán bar, vũ trường ở Roppongi.

Khu phố có hàng loạt các quán bar rượu nồng độ mạnh, họ thường chờ khách say để lấy trộm  ví tiền của khách, hoặc khách thường bị chặt chém đồ uống với giá cắt cổ và nếu không trả sẽ bị đầu gấu đe dọa, hành hung.

Đền Yasukuni, Tokyo

Đền Yasukuni chính là điểm nóng chính trị của Nhật Bản vì là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc biểu tình với đủ loại băng nhóm, tổ chức

Nếu vô tình đi qua khu này mà thấy có cảnh sát xuất hiện thì đừng dại mà lại gần, hãy tránh xa để tránh rước họa vào thân.

Kasumigaseki, Tokyo

3_2

Kasumigaseki là khu tập trung các các tòa nhà chính phủ quốc gia Nhật Bản, Toàn Án tối cao, Bộ Tư pháp và Cơ quan Cảnh sát quốc gia, Nghị viện. Vì vậy đây cũng là địa điểm khá nhạy cảm, thường xuyên diễn ra các cuộc biểu tỉnh.

Lời khuyên cho các bạn là nếu vô tình có việc đi ngang qua khu vực này và có cảnh sát bao quanh đừng tò mò mà lập tức hãy tránh xa nơi này. 

Kabukicho, Tokyo

Khu phố Kabukicho nằm ở phía đông Shinjuku, Tokyo.  Đây là một trong những khu vực kinh doanh, buôn bán sầm uất nhất thành phố với hàng nghìn nhà hàng, quán bar, karaoke, khách sạn, … và đặc biệt là hàng loạt khu phố đèn đỏ, nhiều đến mức đếm không xuể.

Kabukicho được coi là tụ điểm ăn chơi, thu hút nhiều kiểu người trong xã hội, từ khách du lịch, lập dị cho tới côn đồ.

Đến khu Kabukicho bạn sẽ thấy cảnh sát thường xuyên kiểm tra và đi tuần để chống các hành vi bạo loạn, gây mất trật tự an toàn công cộng.

Kamagasaki, Osaka

aes1664996608

Tuy là nơi thu hút được nhiều khách nước ngoài đến thuê phòng vì giá phòng ở đây thường rẻ hơn những chỗ khác, nhưng thực sự đây là một nơi nguy hiểm và phức tạp nên người Nhật thường tránh xa.

Trước kia Kamagasaki từng là khu phố hoạt động của một băng nhóm tội phạm khét tiếng, thường xảy ra các cuộc bạo loạn lớn. Còn hiện tại đây là nơi tập trung của những người lao động vô gia cư, không có tư cách lưu trú, dân cư trú bất hợp pháp.

Susukino, Sapporo

Susukino được biết đến là khu phố đèn đỏ lớn nhất thứ 2 ở Nhật nên nơi đây thu hút rất nhiều loại người, bao gồm cả côn đồ, dân xã hội đen. Vì vậy dù là khu phố có sự xuất hiện của nhiều nhà hàng, doanh nghiệp nhưng Susukino vẫn được liệt vào danh sách những khu phố nguy hiểm của Nhật Bản.

Ueno, Tokyo

45556c832c210f_ameyoko uenoUeno là nơi có nhiều điểm tham quan tốt nhất của Tokyo, bao gồm hàng chục viện bảo tàng, một công viên lớn và một vườn thú. Công viên nổi tiếng với những người vô gia cư làm cho khu phố trở nên thiếu an toàn. Vì có các nhóm Yakuza trong khu phố này, người Nhật thường không đến thăm nó vào ban đêm.
 
Ueno, Tokyo
 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?