NHỮNG LÍ DO BẠN NÊN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI NHẬT 2022

Sau khoảng thời gian tương đối trầm vì dịch Covid, giờ đây thị trường xuất khẩu lao động trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Thị trường Nhật Bản được đánh giá là thị trường bùng nổ nhất trong tháng 4 này cho các thực tập sinh Việt. Vì sao lại vậy? Hãy cùng khám phá ngay những lí do bạn nên đi xuất khẩu lao động tại Nhật trong năm 2022 này nhé!

Đa dạng ngành nghề, công việc phù hợp với nhiều đối tượng

Với nhu cầu về lực lượng lao động tăng mạnh mỗi năm, hầu như mọi ngành nghề tại Nhật Bản đều khát nhân công từ nước ngoài. Do đó, có vô vàn sự lựa chọn nghề nghiệp dành cho các thực tập sinh Việt.

1

Ngoài các lĩnh vực truyền thống như chế biến thực phẩm, may mặc, xây dựng, lắp rắp điện tử hay cơ khí, Nhật Bản còn rất nhiều công việc thu vị như trồng dâu tây, thu hoạch cà chua, chăn nuôi bò sữa,...

Năm 2022 chứng kiến những sự thay đổi tích cực và có lợi với thực tập sinh Việt, bởi việc chuyển đổi visa đã cải tiến nhanh gọn hơn rất nhiều. Ngoài ra, các kì thi tuyển cũng được mở ra ồ ạt hơn, đồng nghĩa với việc cơ hội cho các thực tập sinh Việt muốn sang Nhật xuất khẩu lao động là vô cùng lớn.

Mức thu nhập cao vượt trội so với các thị trường cùng khu vực.

Mức thu nhập tại thị trường Nhật Bản được đánh giá ở mức cao vượt trội so với các thị trường khác trong cùng khu vực. Với các đơn hàng khác nhau, mức thu nhập này sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Tuy nhiên đều là khoản tiền hậu hĩnh với người lao động Việt.

Mặt bằng chung tại Nhật Bản đối với mức lương cơ bản khá cao, con số có thể lên tới 28 đến 35 triệu mỗi tháng chưa kể làm thêm. Trong khi đó, tại Đài Loan, con số ghi nhận được chỉ dừng lại ở 15 đến 19 triệu đồng mỗi tháng.

Trừ đi những khoản chi phí ban đầu và sinh hoạt, sau 3 năm lao động tại Nhật, mỗi người Việt sẽ tiết kiệm được một khoản từ 500 đến 800 triệu. Con số này quả là một con số ấn tượng, bởi khi so sánh với Đài Loan, chỉ dừng lại ở mức 300 đến 500 triệu đồng.

2

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh

Chi phí cũng là một yếu tố khiến người lao động lo ngại khi đi xuất khẩu lao động.

Vậy mà trong năm 2022, chi phí đi Nhật đã giảm mạnh so với một vài năm trước. Nếu như trước đây, bạn cần tiêu tốn đến những 300 triệu đồng - một con số khổng lồ để dành một vé sang Nhật. Trong năm nay, mức chi phí chỉ còn dừng lại ở 40 đến 70 triệu cho đơn hàng một năm, và 150 đến 170 triệu cho những đơn hàng 3 năm. Hãy suy nghĩ về số tiền bạn kiếm được sau 1-3 năm làm việc tại Nhật. Mức chi phí bỏ ra ban đầu thật quả là một món hời phải không nào?

Cơ hội có việc làm sau khi về nước lớn

Đừng bao giờ lo lắng về tương lai của bạn sau khi về nước. Bởi tại Việt Nam, mỗi năm có rất nhiều công ty Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng, bổ sung nguồn nhân lực. 

Việc từng là thực tập sinh tại Nhật, với kĩ năng, kinh nghiệm làm việc tại Nhật cùng khả năng ngoại ngữ tốt sẽ là một điểm cộng rất lớn của bạn khi ứng tuyển vào những công ty này đó.

Chi phí sinh hoạt hợp lý, điều kiện sống tốt

Khi lao động tại Nhật Bản, bạn sẽ rất an tâm về sự an toàn của mình. Bởi Nhật Bản được đánh giá là quốc gia chấp hành rất nghiêm túc luật phát, mạng lưới an ninh cực kì đảm bảo. Ngoài ra, bạn sẽ rất nhanh hòa nhập với nơi đây, bởi cư dân Nhật sở hữu nhiều đức tính tốt đẹp như hiếu khách, chân tình.

Nhiều thực tập sinh sang Nhật chia sẻ, mức chi phí sinh hoạt tại Nhật vô cùng hợp lý chứ không hề đắt đỏ như lời đồn. Bạn hoàn toàn có thể gửi về một khoản tiền lớn cho gia đình ( dao động từ 15 đến 20 triệu mỗi tháng) mà vẫn có một khoản đi du lịch với bạn bè. Chỉ cần bạn biết quản lý tài chính và chi tiêu hợp lý.



 

 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG