NHỮNG MÓN ĂN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI SANG NHẬT

Sang Nhật không chỉ để kiếm thêm thu nhập, đây còn là một cơ hội tuyệt vời để bạn thử hết những món ăn nức tiếng xứ hoa anh đào. Nền ẩm thực Nhật Bản vốn rất nổi tiếng trên thế giới, bởi sự tinh tế trong khâu chế biến và sự cầu kỳ trong cách thưởng thức. Nếu đã có cơ hội được đặt chân đến đất nước Nhật Bản, tội gì không thử ngay những món ăn bản địa nổi tiếng này!

Sushi 

Chỉ cần nói tới ẩm thực Nhật Bản, có lẽ Sushi là món ăn đầu tiên bạn nhất định phải thưởng thức. Nói không ngoa Sushi chính là món ăn đặc trưng, trở thành một biểu tượng ẩm thực tuyệt vời cho xứ Phù Tang. Sushi là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Nhật, nhất là trong những ngày lễ đặc biệt.

sushi

Nguyên liệu chính của Sushi chính là cơm trộn giấm, kết hợp với một số loại hải sản tươi sống đặc trưng như cá hồi, tôm, bào ngư hay hàu… Tùy thuộc vào cách chế biến, Sushi sẽ được trưng bày với các màu sắc và hương vị khác nhau. Sushi thường sẽ ăn kèm với mù tạt (wasabi), nước tương, trứng ngọt tráng mỏng, củ cải muối, dưa leo,..

Mì Ramen 

Mì Ramen có thể được coi là món mì quốc dân tại Nhật Bản. Món ăn này được nấu trong nước dùng của thịt hoặc cá, ăn kèm với trứng, thịt và nước tương. Bạn có thể nếm thử rất nhiều các loại Ramen khi đến Nhật, từ những loại đơn giản đến loại sử dụng đa dạng các nguyên liệu. Mỗi nơi sẽ nấu Ramen theo một cách khác nhau, gia giảm hương vị và nguyên liệu sao cho vừa miệng của thực khách.

ramen

Sukiyaki

Sukiyaki là một món ăn mà có rau, thịt được hầm trong nồi sắt. Nước sốt chấm của Sukiyaki được gọi là warishita, chế biến từ nước tương và đường. Tùy theo từng vùng mà Sukiyaki được biến thể trong các nguyên liệu chế biến và cách thưởng thức, có nơi trộn trứng đánh vào nước sốt để tạo ra một hương vị hài hòa hơn. Với bạn là tín đồ của thịt bò, muốn thưởng thức nhiều thì Sukiyaki đích là món ăn dành cho bạn!

Sashimi 

Sashimi được ví như món ăn anh em với Sushi tại Nhật Bản. Sashimi là một món ăn truyền thống sử dụng cá sống được cắt thành nhiều miếng nhỏ và ăn kèm với nước tương. Các loại hải sản sẽ được các đầu bếp Nhật thái mỏng thành các lát đẹp mắt và ăn cùng với các gia vị khác như nước tương, wasabi, gừng, củ cải trắng thái chỉ, lá tía tô để gia tăng hương vị.

sasi-800x533

Mì Udon

Mì Udon được làm từ bột mì nhào, ăn kèm với nước sốt làm từ nước tương và đường, gần giống mì soba của Nhật. Muốn ăn mì Udon ngon phải đảm bảo được độ cứng của mì (được gọi là koshi), là một phần quan trọng của món ăn này. Vì vậy nếu thực sự muốn thưởng thức vị trọn vẹn của món ăn này và có điều kiện, bạn nên thưởng thức mì tại một nhà hàng mì udon chuyên nghiệp. Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức món lẩu mì udon, được gọi là nabeyaki udon ở Nhật.

Tempura 

Tại Nhật có một món chiên vô cùng phổ biến gọi là Tempura. Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với Sushi, tuy nhiên người Nhật lại đặc biệt yêu thích hơn cả bởi hương vị độc đáo của món ăn này.

Thành phần biến Tempura rất phong phú, từ động vật, thực vật cho đến thuỷ hải sản tươi sống: tôm mực, sò điệp, cua, các loại cá và rau xanh…  Lớp bột chiên xù bề ngoài vàng ruộm mang đến sự hấp dẫn đặc biệt cho Tempura, kèm theo sự mềm béo của tôm biển.  Bạn nên thưởng thức ngay lúc món ăn vừa chiên ra để nếm được hương vị ngon nhất nhé!

Tonkatsu 

Ngoài tempura, ở Nhật còn có một món tẩm bột chiên nức tiếng không kém là Tonkatsu (thịt heo tẩm bột chiên). Tonkatsu được làm từ thịt heo, ra đời vào cuối thế kỷ 19 và được xem như món ăn đặc trưng mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đến Nhật Bản.

 

 

 

Bài viết liên quan

Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG