Quy định về cách ly đối với TTS khi nhập cảnh vào Nhật Bản

Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, khi nhập cảnh vào Nhật Bản người nhập cảnh sẽ phải cách ly 7 ngày nhưng ngày thứ ba có kết quả xét nghiệm âm tính thì sẽ không cần tiếp tục cách ly.

Quy định về cách ly khi nhập cảnh vào Nhật Bản

Sau thời gian dài đóng cửa cấm nhập cảnh do ảnh hưởng của dịch Covid 19, mới đây Chính phủ Nhật Bản đã chính thức nới lỏng hạn chế nhập cảnh. 

Theo đó, Chính phủ Nhật Bản cho phép nhập cảnh đối với các đối tượng là doanh nhân,  thực tập sinh, du học sinh, visa gia đình nhập cảnh …(ngoại trừ khách du lịch). Số lượng người nhập cảnh được nâng từ 3.500 lên 5.000 người kể từ đầu tháng 3. Chính phủ Nhật Bản sẽ xem xét tăng số lượng người nhập cảnh lên 10.000 người/ ngày từ tháng 4/2022.

nhap-canh-nhat-ban (2)

Những quy định của Chính phủ Nhật Bản về việc cách ly khi nhập cảnh vào Nhật Bản mà Thực tập sinh cần lưu ý:

  • Khi làm thủ tục lên máy bay và khi nhập cảnh, người nhập cảnh cần xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR âm tính với covid-19.được cấp trong vòng 72 giờ, vượt qua 72 giờ kết quả sẽ không được công nhận.
  • Khi vào Nhật Bản, người nhập cảnh sẽ phải cách ly 7 ngày. Tuy nhiên, nếu ngày thứ 3 cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính thì sẽ không cần tiếp tục cách ly. Những người nhập cảnh vào Nhật Bản mà đến từ các nước và khu vực được xác định biến chủng Omicron đang ở mức độ nghiêm trọng sẽ phải cách ly tập trung tại cơ sở của cơ quan kiểm dịch.
  • Những người nhập cảnh từ quốc gia, khu vực xuất hiện các biến chủng mới ngoài Omicron sẽ bị yêu cầu cách ly 14 ngày. Trường hợp, người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19 thì người đó và những người được xác định tiếp xúc gần sẽ phải cách ly tại nơi cách ly của cơ quan kiểm dịch cho đến khi có kết quả âm tính.
  • Những người đã tiêm 3 mũi vaccine covid-19 có kèm chứng nhận đến từ các nước, lãnh thổ được xác định bùng dịch sẽ cách ly 7 ngày tại nhà thay vì cách ly tại cơ sở cách ly của cơ quan kiểm dịch. Nếu đến ngày thứ ba có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ không phải cách ly tiếp. Những người nhập cảnh từ các nước, lãnh thổ không bùng dịch sẽ được miễn cách ly tại nhà.
  • Trong giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 cần phải thể hiện rõ thông tin về loại vaccine, thời gian tiêm… 04 loại vaccine được Nhật Bản thừa nhận gồm: Pfizer-Biotech, Moderna, AstraZeneca và Janssen (Johnson & Johnson). Trường hợp tiêm trộn vaccine được thừa nhận có hiệu quả nhưng mũi thứ ba phải là Pfizer hoặc Moderna.

Một số lưu ý khác khi nhập cảnh vào Nhật Bản

nhap-canh-nhat-ban

 

Trước khi nhập cảnh vào Nhật Bản, người nhập cảnh cần tải ứng dụng trên điện thoại thông minh "My SOS" của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản để xuất trình khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay. Nếu bạn chưa tải hay chưa có điện thoại thông minh hãy xử lý vấn đề này trước khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Trước chuyến bay, người nhập cảnh cần phải thực hiện việc khai báo thông tin lưu trú qua trang web khai báo của chính phủ Nhật.

Đối với quá trình cách ly khi nhập cảnh vào Nhật Bản, người nhập cảnh cần theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của thực tập sinh và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng, cơ quan y tế địa phương khi phát hiện có thực tập sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi.

Trước khi nhập cảnh vào Nhật Bản, các bạn TTS hãy tìm hiểu kĩ các quy định để có thể nhập cảnh thuận lợi nhé!



Bài viết liên quan

Muốn đi đơn hàng thực phẩm, đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng này!
Muốn đi đơn hàng thực phẩm, đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng này!
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG