TẠI SAO BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA ĐƠN HÀNG THỰC PHẨM?

 

Xuất khẩu lao động Nhật có vô vàn sự lựa chọn ngành nghề cho các thực tập sinh khi thi tuyển. Thế nhưng đơn hàng thực phẩm luôn nhận được sự quan tâm với số lượng đăng ký thi tuyển lớn mỗi năm. Tại sao công việc này lại hấp dẫn đến vậy. Hãy cùng giải mã những lí do bạn không thể bỏ lỡ đơn hàng thực phẩm nhé!

 

Mức lương hấp dẫn, cơ hội làm thêm nhiều

Chế biến thực phẩm được đánh giá là đơn hàng hot nhất hiện nay, bởi mức lương cơ bản luôn thuộc top đầu, dao động trong khoảng từ 32-37 triệu VNĐ mỗi tháng. Đó là chưa kể tiền làm tăng ca và thêm giờ.

Đừng ngạc nhiên khi công việc này lại tuyển với số lượng nhiều và tăng ca thường xuyên đến vậy. Bởi tại Nhật, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn luôn rất cao, nên cơ hội kiếm thêm thu nhập của thực tập sinh đơn hàng thực phẩm là vô cùng rộng mở.

Công việc ổn định

Đơn hàng thực phẩm luôn là những đơn hàng có tính chất ổn định nhất hiện nay. Bởi công việc này luôn làm việc trong nhà xưởng, vì vậy sẽ không chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Do đó, sẽ không có chuyện công việc bị dừng lại giữa chừng hay cho nghỉ việc gián đoạn.

Tính chất đơn giản - nhẹ nhàng

Đơn hàng thực phẩm không yêu cầu bạn phải dùng quá nhiều sức lực khi lao động, vì vậy đây là một công việc khá nhẹ nhàng và đơn giản. Ngoài ra, công việc này luôn đi theo một quy trình có sẵn, thực hiện theo một dây chuyền liên tục nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian tương đối học hỏi. Bạn sẽ nhanh chóng quen việc thôi, đừng lo lắng nhé!

Không yêu cầu kinh nghiệm

Đây có lẽ cũng là một điểm cộng rất lớn cho đơn hàng chế biến thực phẩm. Bạn không nhất thiết phải có bằng Cao đẳng hay Đại học, và dĩ nhiên đơn hàng này cũng không yêu cầu kinh nghiệm. Để làm việc tốt, điều duy nhất bạn cần chỉ là một sức khỏe tốt, hòa đồng cùng những người xung quanh hay khéo léo để công việc trơn tru hơn.

Môi trường sống và làm việc chất lượng, sạch sẽ và an toàn

Tại Nhật, sẽ có rất nhiều các đơn hàng yêu cầu người lao động phải làm việc ngoài trời. Tuy nhiên chế biến thực phẩm lại khác, bạn 100% được làm việc trong các nhà máy, nhà xưởng. Môi trường làm việc cũng như môi trường cực kỳ sạch sẽ và đảm bảo, bởi bạn biết tính chất của nghề chế biến thực phẩm mà phải không?

Tích lũy được một khoản thu nhập rất cao sau khi về nước.

Tại Việt Nam, mức lương cơ bản chỉ dao động trong khoảng 7-9 triệu/ tháng ( nếu bạn không có bằng cấp hay kinh nghiệm). Cuộc sống vất vả mưu sinh, cơ hội tích lũy gần như là không có.

Thế nhưng như đã nói, lương cơ bản của đơn hàng chế biến thực phẩm vô cùng cao, khoảng từ 32-37 triệu VNĐ mỗi tháng. Đó là chưa kể tiền làm tăng ca và thêm giờ. Sau khi trừ đi các khoản sinh hoạt phí, sau 3 năm, nếu bạn chi tiêu hợp lý, con số tích lũy có thể lên đến 600 tới 800 triệu.

Với số tiền đó, bạn có thể gửi về cho gia đình, cũng như tích lũy để thực hiện những kế hoạch khác của bản thân. Quá hời phải không nào?

Cơ hội việc làm rộng mở sau khi về nước.

Tại Nhật, mỗi thực tập sinh sau khoảng 3-5 năm làm việc sẽ được thi và cấp chứng chỉ nghề. Bạn sẽ có những bằng cấp chứng chỉ nghề khác nhau, tùy thuộc xem công việc của bạn là gì. Trở về nước với một tấm bằng cấp quốc gia của Nhật, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc tại các công ty Nhật tại Việt Nam.

 

Còn chưa kể, sau thời gian làm việc lâu tại Nhật, vốn ngoại ngữ của bạn cũng không phải dạng vừa, có bạn còn N2, N1 nếu chăm chỉ. Có bằng cấp và vốn ngoại ngữ tốt, thu nhập cao sau khi về nước là không cần bàn cãi phải không nào?

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG