Thực tập sinh nam nên chọn đơn hàng nào?

Các đơn hàng dành cho thực tập sinh nam và nữ luôn có sự khác biệt, dẫn tới mức lương cũng có sự chênh lệch. Nếu với các thực tập sinh nữ, những đơn hàng như thực phẩm, may mặc,... luôn là những đơn hàng hot nhất với mức thu nhập hấp dẫn, vậy thì những đơn hàng dành cho thực tập sinh nam thì sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay những đơn hàng phù hợp nhất với nam trong bài viết này nhé!

1. Ngành cơ khí

8-gnam-16079550731581632204775_1

Với mỗi quốc gia, ngành cơ khí luôn đóng một vai trò vô cùng quan trong trong sự phát triển của nền kinh tế. Và Nhật Bản cũng không nằm ngoài lẽ đó. Tại Nhật, ngành cơ khí trở thành một ngành đóng vai trò thiết yếu, được nước này rất chú trọng đầu tư phát triển.

Vì vậy, các đơn hàng cơ khí luôn lọt top ngành nghề vô cùng hot, được nhiều thực tập sinh nam lựa chọn để đi xuất khẩu lao động. Không chỉ mang lại một nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn, ngành nghề này còn đào tạo rất cứng tay nghề, mở rộng con đường sự nghiệp của các thực tập sinh sau khi về nước. Mức lương của một thực tập sinh nam đơn hàng Cơ khí có thể lên tới 50 triệu/tháng, bất ngờ chưa nào?

Về công việc, ngành cơ khí rất đa dạng: Uốn, ép dập kim loại, đúc, bào, hàn bán tự động, hàn: tig, mig, lắp ráp linh kiện máy móc, gia công cơ khí, tiện, phay, .... Trong các ngành trên, 2 ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân công có thể kể đến hàn và tiện.

2. Xây dựng 

Mỗi năm, Nhật Bản luôn phải chịu sự tàn phá của hàng ngàn trận động đất lớn nhỏ. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ngành Xây dựng của nước này rất phát triển, nhu cầu về lao động từ đó là rất lớn. Nhu cầu này lại càng tăng vọt khi Nhật Bản là nước chủ nhà đăng cai thế vận hội Plympic, lại càng cần nhiều nguồn nhân công hơn để hoàn thiện các công trình vẫn dang dở. 

Vô cùng nhiều thực tập sinh nam người Việt lựa chọn đơn hàng này. Mức lương cơ bản của ngành nghề này chưa gì đã nhỉnh hơn các ngành nghề khác. Còn chưa kể, bạn hoàn toàn có thể làm thêm, tăng ca thêm 2-4h/ngày để kiếm thêm thu nhập và tích lũy tiền tiết kiệm.

Tuy nhiên, ngành nghề này đòi hỏi khá nhiều về mặt sức khỏe, thể chất do tính chất đặc thù của công việc. Bạn cần có một sức khỏe tốt cũng như cao từ 1m60 trở lên để đáp ứng được yêu cầu chung của ngành nghề này.

 

3. Chế biến thực phẩm 

Bạn tuyệt đối không thể bỏ qua đơn hàng chế biến thực phẩm nếu như muốn tìm một công việc không quá vất vả. Môi trường làm việc của đơn hàng Chế biến thực phẩm luôn rất sạch sẽ để đảm bảo tính chất đặc thù của ngành nghề này. Ngoài ra, bạn sẽ luôn được làm việc tại các nhà xưởng, không bị các yếu tố bất lợi về mặt thời tiết gây ảnh hưởng. Và quan trọng nhất, sẽ có những dây chuyền máy móc hiện đại hỗ trợ công việc của bạn, bạn sẽ không cần yêu cầu kinh nghiệm, cũng như phải lo lắng về sự vất vả cra công việc.

Chế biến thực phẩm là ngành mũi nhọn của Nhật Bản, nên các lao động ngành nghề này luôn được hưởng rất nhiều các chế độ ưu tiên, cũng như có cơ hội tăng ca nhiều. Mỗi tháng, trung bình một thực tập sinh Việt có thể làm thêm ít nhất là 54.000 Yên/tháng. 

 

 
 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?