TRƯỢT VISA LAO ĐỘNG - PHẢI LÀM SAO?

Visa là thứ rất quan trọng trong quá trình bạn làm thủ tục sang Nhật xuất khẩu lao động. Dù bạn có luật sư hay các công ty đằng sau hỗ trợ việc làm thủ tục Visa thì chưa chắc bạn đã đỗ Visa 100%. Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp trượt visa với những lí do rất đáng tiếc. Vậy nếu bạn cũng rơi vào trường hợp tương tự thì phải làm sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1.Trực tiếp lên cục xuất nhập cảnh hỏi lý do trượt 

Ngay khi nhận được thông báo trượt visa, hãy trực tiếp lên cục xuất nhập cảnh để hỏi lí do trượt. Bởi bạn có cơ hội để chuẩn bị hồ sơ xin Visa lại lần nữa. Bạn cần biết lý do trượt Visa của mình để khắc phục cho bộ hồ sơ. Thông báo kết quả trượt Visa sẽ không bao gồm các lý do trượt visa của bạn. Vì vậy bạn cần lên trực tiếp cục xuất nhập cảnh để tìm hiểu nguyên nhân.

Một số lý do trượt Visa thường gặp và cách giải quyết:

  • Các giấy tờ cần thiết bị thiếu: Thông thường lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần bổ sung thêm các giấy tờ bị thiếu.
  • Trong quá khứ bạn vi phạm pháp luật, có tiền án tiền sự: Bạn hoàn toàn có thể giải trình trong trường hợp lỗi vi phạm không quá nặng.
  • Thông tin kê khai có sự sai lệch, không trùng khớp: Bạn cần giải thích lý do tại sao có sự sai lệch trong thông tin. Hãy cung cấp đầy đủ các giấy tờ và bằng chứng chứng thực có liên quan nhé.
  • Bằng cấp và kiến thức không phù hợp với nội dung công việc và tư cách trong visa: Bạn bắt buộc phải giải trình được sự liên quan giữa công việc sẽ làm và bằng cấp đã kê khai. Một cách khác là bạn có thể tìm một công việc khác phù hợp với tính chất kê khai trong Visa.
  • Hồ sơ bị nghi vấn về độ chính xác, trung thực: Điều bạn cần làm là nhanh chóng tập hợp đầy đủ các giấy tờ cần thiết để chứng minh cho tính chính xác của thông tin bạn đã kê khai trong hồ sơ nhé. 

Những lưu ý khi đến cục xuất nhập cảnh:

  • Bạn không nhất thiết phải trực tiếp đến cục xuất nhập cảnh. Bởi người đi hỏi lí do có thể là người làm thủ tục xin visa, nhưng cũng có thể là người đại diện của người làm thủ tục xin visa. Bạn hoàn toàn có thể nhờ một người nằm trong phạm vi quyền hạn đã nêu. Hãy lưu ý: Bạn vẫn có thể nhờ luật sư đi cùng, tuy nhiên rất có thể luật sư sẽ bị từ chối do luật sư không liên quan gì.
  • Những gì cần mang theo khi đến cục: Giấy thông báo kết quả visa, hộ chiếu, thẻ ngoại kiều và 1 bản copy hồ sơ xin visa đã nộp để tiện cho việc ghi lại các lỗi. 
  • Bạn không cần hẹn trước lịch khi đến, nhưng hãy đến vào giờ hành chính được quy định.
  • Bạn chỉ được hỏi duy nhất một lần. Hãy chuẩn bị đầy đủ các câu hỏi ở nhà để hoàn thiện lại hồ sơ nhé. 
  • Trên thực tế, cục xuất nhập cảnh không hề có trách nhiệm phải giải thích lý do trượt visa của bạn. Tùy vào người tiếp nhận và thái độ của bạn sẽ quyết định xem bạn có được biết hết lí do không. Hãy cố gắng cư xử đúng mực nhất có thể nhé!

2. Chuẩn bị hồ sơ xin Visa lần 2

Sau khi đã nắm được những lý do trượt Visa của mình, bạn cần nhanh chóng bổ sung cũng như sửa đổi lại các lỗi sai trong hồ sơ, các giấy tờ cần thiết. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ sau đó mới có thể lên cục xuất nhập cảnh để xin visa lần 2.

Hãy thật cẩn trọng và kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi nộp nhé. Bởi lần thứ 2 này nếu bạn bị trượt, bạn sẽ phải về nước ngay lập tức đó.

Trong trường hợp bạn không tự tin với tiếng Nhật của mình, hoặc không thể yên tâm khi tự làm hồ sơ, hãy liên hệ một văn phòng Luật sư đại diện làm thủ tục thay bạn nhé. Luật sư sẽ thay bạn giải quyết các giấy tờ đó.

Chúc các bạn thành công trong lần làm lại hồ sơ xin Visa thứ 2 này! 

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG