Từ A - Z quy trình tham gia đơn hàng Singapore mới nhất 2022

Hiện nay bên cạnh Nhật Bản và Đài Loan, Singapore cũng là một sự lựa chọn tốt trong danh sách thị trường xuất khẩu lao động Châu Á. Nếu bạn đang quan tâm đến quy trình tham gia đơn hàng Singapore, thì bài viết này là dành cho bạn!

Dưới đây là quy trình tham gia xuất khẩu lao động Singapore cụ thể:

1. Lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín và đăng ký ứng tuyển đơn hàng

  • Khi đã được xác nhận đăng ký ứng tuyển thành công, bạn sẽ được công ty xuất khẩu lao động kiểm tra trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Trung của mình.
  • Sau khi vượt qua bài kiểm tra trình độ ngoại ngữ, bạn sẽ kê khai form thông tin cá nhân. Các công ty sẽ lên danh sách các ứng viên tham gia phỏng vấn.

2. Chuẩn bị hồ sơ thi tuyển

2015-09-11_150833

  • Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như: Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu, Hộ chiếu, CMND hoặc thẻ căn cước, bằng cấp, 2 ảnh chụp toàn thân 9x12, 6 ảnh thẻ 4x6.

  • Trước khi xuất cảnh, bạn bắt buộc phải thực hiện việc khám sức khỏe. Trong rất nhiều trường hợp, dù đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển, tuy nhiên sức khỏe vô cùng hạn chế khiến người lao động không thực hiện tốt được công việc, dẫn đến việc bị loại một cách rất đáng tiếc. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra sức khỏe trước và check xem mình có đạt yêu cầu của đơn hàng hay không. Như vậy đỡ tốn thời gian và tiền bạc sau này.

  • Phía công ty XKLĐ, họ sẽ chịu trách nhiệm tư vấn cụ thể cho bạn về thông tin các đơn hàng. Các thông tin này bao gồm các công việc phù hợp với lao động, cũng như các mức chi phí để xuất cảnh theo từng đơn hàng.

3. Tham gia phỏng vấn 

TlgGF_SZZlyhY8fMCsepm2w87RwD70hE7eSW-xRaDYbHri9Tq_C6zGuZwt3ExTMNZiqdD_Qq3SVddDCsT480fTJqOwbgdo52ishBbDKahWZNw9fZ_io9m1MBgaCsS_tX2fKGQGIm

  • Bạn sẽ được các công ty xuất khẩu lao động tư vấn các đơn hàn. Trong trường hợp bạn đồng ý với đơn hàng, muốn tiếp tục tham gia phỏng vấn, bạn sẽ phải đặt cọc một số tiền nhất định. Số tiền này sẽ phụ thuộc vào từng công ty và đơn hàng bạn nhé. 

  • Sau khi bạn tiến hành đặt cọc thành công, các công ty sẽ sắp xếp lịch phỏng vấn cụ thể cho bạn, cũng như địa điểm và hình thức phỏng vấn.

  • Bạn sẽ được bộ phận tuyển dụng phía Singapore phỏng vấn trực tiếp. Trong quá trình phỏng vấn, các thông tin chi tiết như công việc cụ thể, mức lương, trợ cấp, làm thêm, chế độ đãi ngộ … sẽ được thông báo.

  • Sau vài giờ hoặc vài ngày bạn sẽ nhận được kết quả đỗ hay trượt.

Lưu ý:

- Trong trường hợp bạn không đỗ đơn hàng, bạn có 2 sự lựa chọn là lấy lại tiền đặt cọc hoặc tham gia phỏng vấn tiếp đơn hàng khác.

- Trong trường hợp bạn đỗ phỏng vấn nhưng bỏ giữa chừng, hoặc không tham gia phỏng vấn khi đã được xếp lịch, bạn sẽ không thể được hoàn lại số tiền đặt cọc ban đầu bạn nhé.

4. Ký kết hợp đồng và làm visa

hop-dong_2906191407

  • Sau khi nhận được thông báo trúng tuyển đi các đơn hàng Singapore, các công ty tiến cử sẽ thay bạn làm visa. Khi bạn có tư cách lưu trú, công ty sẽ báo cho bạn lên ký hợp đồng, xác nhận lương và công việc và nhận lịch xuất cảnh.

  • Ngoài ra, bạn cũng phải đóng nốt khoản tài chính còn lại.

5. Xuất cảnh sang Singapore

  • Bạn sẽ được thông báo trước 7-15 ngày thời gian xuất cảnh để chủ động sắp xếp công việc cá nhân, hành lý.
  • Sẽ có xe đưa đón và người hướng dẫn bạn thủ tục check in tại sân bay nên bạn cứ yên tâm nhé.

6. Sau khi hợp đồng hết hạn bạn sẽ trở về nước

Sau khi hợp đồng hết hạn, bạn sẽ trở về nước  để làm thủ tục kết thúc hợp đồng. Đồng thời, bạn sẽ nhận lại tiền cọc ký quỹ.

Một lưu ý quan trọng dành cho bạn: Ngay khi hợp đồng hết hạn, hãy nhờ ngay quản lý của mình tại Singapore hoàn thành thủ tục chấm dứt hợp đồng. Bởi khi trở về nước mà không ký chấm dứt hợp đồng, bạn sẽ là lao động bất hợp pháp bên Singapore. Điều này đồng nghĩa với việc sau này bạn có muốn  quay trở lại Singapore làm việc là điều không thể. Hãy nhớ kĩ điều này để không gặp trường hợp oan trái nào bạn nhé!

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG