XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG 2022: ĐI NƯỚC NÀO THU NHẬP CAO NHẤT?

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG 2022: ĐI NƯỚC NÀO THU NHẬP CAO NHẤT?

Thị trường xuất khẩu lao động chưa bao giờ hết hot đối với người Việt, bởi thu nhập cao và tương lai nhiều hứa hẹn sau khi về nước. Hiện nay các nước đã nhộn nhịp mở cửa đón người lao động nước ngoài. Vậy trong năm 2022 này, đâu là những nước chi trả mức lương cao nhất cho người lao động? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Đi Nhật Bản

Không có gì bàn cãi khi Nhật Bản là sự lựa chọn của nhiều người Việt khi đi xuất khẩu lao động. Nhật Bản có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho người Việt. Điều đáng nhắc tới nhất, mức lương cho người lao động tương đối cao, là con số mơ ước của rất nhiều người.

Theo Luật lao động đã quy định tại Nhật Bản, người lao động sẽ được trả mức lương tương đương với lương cơ bản của từng vùng, tuyệt đối không được thấp hơn.

Con số thống kê đã ghi nhận được, mức lương của người lao động Việt khi xuất khẩu lao động sẽ dao động:

- Lương cơ bản: từ 125,000 – 190,000 Yên/tháng ( xấp xỉ 26 - 41 triệu đồng/ tháng)

- Lương thực lĩnh: từ 85,000 – 150,000 Yên/tháng (tương đương 19 - 31 triệu đồng /tháng)

Thêm vào đó, người lao động sẽ được hoàn một phần tiền lương hưu, hoặc là tiền bảo hiểm tùy cách gọi (Ở Nhật được gọi là tiền Nenkin). Thông thường khoản tiền này sẽ dao động trong khoảng 60-70 triệu đồng. Con số chênh lệch giữa các người lao động phụ thuộc vào thời gian bạn đóng bảo hiểm và mức thu nhập bạn có khi ở Nhật.

Xem thêm: Bạn đã hiểu đúng về tiền Nenkin

2. Đi Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, người lao động được chi trả mức lương khá cao so với mặt bằng chung nhiều nước tuyển lao động khác. Bạn có thể tham khảo thu nhập của người lao động Việt tại Hàn Quốc:

- Lương cơ bản: 1.200.000 won – 1.600.000 won/tháng (xấp xỉ  23 – 30 triệu đồng/ tháng)

- Lương thực lĩnh: xấp xỉ 15-20 triệu đồng/ tháng)

Ngoài ra, nếu bạn có thể đăng ký làm thêm ngoài giờ, mức lương bạn được nhận có thể lên đến 66% lương cơ bản. Vào những ngày lễ tết, lương được nhận còn tăng từ  2 đến 3 lần so với những ngày thông thường.

Chưa kể, nhiều người lao động Việt được tăng lương thường xuyên tại các công ty, doanh nghiệp và xí nghiệp Hàn Quốc. Thời gian tăng lương được tính dựa trên tay nghề và thời gian lao động của mỗi người.

3. Đi Singapore

Singapore là một trong những quốc gia phát triển nhất Châu Á. Trung bình một người Singapore có thu nhập bình quân gấp 22 lần so với người Việt Nam. Vì vậy nếu bạn muốn có lương cao, đi Singapore hẳn là sự lựa chọn không tồi.

Nhưng để được đi Singapore lại rất khó khăn. Bạn phải có bằng tốt nghiệp Trung cấp trở lên. Ngoài ra bạn phải thành thạo Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung. Nếu may mắn trúng tuyển, bạn sẽ nhận được mức thu nhập như trong mơ.

Tùy theo năng lực, thu nhập của người lao động đi Singapore sẽ dao động trong khoảng 1.200 SGD – 2.500 SGD/tháng ( xấp xỉ từ 20 triệu đến 40 triệu đồng).

4. Đi Đài Loan

So với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore, mức lương tại Đài Loan sẽ thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên đi Đài Loan đòi hỏi yêu cầu không quá cao, dễ dàng trúng tuyển nên các đơn hàng Đài Loan được rất nhiều người Việt lựa chọn.

Hiện nay, mức lương của người lao động Việt tại Đài Loan dao động từ 21.000 đến 24.000 đài tệ mỗi tháng (xấp xỉ từ 16 triệu đến 19 triệu đồng/tháng). Sau khi trừ các khoản bảo hiểm và chi tiêu, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm đến 10 triệu đồng mỗi tháng.








Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG